Đề xuất mở đường bay quốc tế đến các điểm du lịch Việt Nam truyền thống khắp nước
Chính phủ đang tích cực nghiên cứu và đề xuất các chính sách nhằm hỗ trợ các hãng hàng không trong và ngoài nước mở rộng đường bay quốc tế đến những điểm du lịch Việt Nam truyền thống và trọng điểm.
Trong báo cáo gửi Thường vụ Quốc hội về việc triển khai Nghị quyết liên quan đến lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam, Chính phủ nhấn mạnh mục tiêu phát triển ngành du lịch Việt Nam một cách bền vững và hiệu quả. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và cạnh tranh khốc liệt, Chính phủ đã xác định phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao và chuyên nghiệp là nhiệm vụ hàng đầu.
Các giải pháp chính tập trung vào việc tăng cường liên kết vùng, hợp tác phát triển sản phẩm du lịch chung, và xây dựng các tuyến du lịch xuyên suốt nhiều địa phương. Đặc biệt, việc gắn kết phát triển du lịch với bảo tồn giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc được chú trọng. Chính phủ cũng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương để tạo ra các điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện, đồng thời mở rộng thêm các đường bay quốc tế để thu hút du khách du lịch Việt Nam.
Phát triển du lịch Việt Nam – trọng tâm là du khách
Với phương châm lấy trải nghiệm của du khách du lịch Việt Nam làm trọng tâm, Chính phủ mong muốn phát triển các sản phẩm du lịch Việt Nam sáng tạo, độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Điều này không chỉ nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước.
Năm 2023 là một năm thành công vượt bậc của du lịch Việt Nam khi đạt 12,5 triệu lượt khách quốc tế, vượt xa mục tiêu 8 triệu lượt đề ra. Khách du lịch nội địa cũng đạt 108 triệu lượt, đóng góp tổng thu từ du lịch lên tới 672.000 tỷ đồng. Du lịch Việt Nam cũng vinh dự nhận hai giải thưởng danh giá của Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) là “Điểm đến hàng đầu châu Á” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á”.
Tiếp nối thành công, trong 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đã đạt 7,6 triệu lượt, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, ngành du lịch Việt Nam vẫn đối mặt với một số thách thức như thiếu nguồn nhân lực, hạn chế về sản phẩm du lịch Việt Nam cao cấp, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, đặc biệt là ở các khu vực ven biển. Tình hình kinh tế thế giới cũng ảnh hưởng đến lượng khách du lịch Việt Nam từ các thị trường trọng điểm như Nga, Nhật, và Tây Âu.
Để khai thác tối đa tiềm năng, ngành du lịch Việt Nam đang tập trung phát triển các sản phẩm du lịch Việt Nam đặc trưng, gắn liền với văn hóa và thiên nhiên Việt Nam. Chính phủ cũng thúc đẩy việc hoàn thiện hệ sinh thái du lịch thông minh, chuyển đổi số, và phát triển kinh tế tuần hoàn. Cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, Chính phủ sẽ tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại để lắng nghe và tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam.
Trong hai ngày 21-22/8, Thường vụ Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn các bộ trưởng, trưởng ngành liên quan, mở đầu với các lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn, công thương, và văn hóa, thể thao, du lịch Việt Nam.
>>> Hãy nhanh tay đăng ký tour đón Giáng Sinh Châu Âu của Eurotravel – Thương hiệu chuyên tour Châu Âu uy tín để có những ưu đãi tốt nhất khi đi du lịch Châu Âu.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ DU LỊCH CHÂU ÂU – EUROTRAVEL
Trụ sở chính: 352 – 354 – 356 Lê Văn Sỹ, Phường 2, Q. Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Chi nhánh Hà Nội: Lầu 6, Tòa nhà Imperial Suite, 71 phố Vạn Phúc, P. Liễu Giai, Q. Ba Đình
Hotline: 1800 1021
Email: info@eurotravel.com.vn
Website: www.eurotravel.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/eurotravelvietnam/
Website: www.eurotravel.com.vn